Grey Line Monorail  (Watcharaphon-Rama IX Bridge) Project

การศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐศาสตร์ สิ่งแวดล้อม และสังคม โดยเป็นระบบขนส่งขนาดรอง ซึ่งคลอบคลุมเส้นทางโครงการทั้งหมดตั้งแต่ช่วงวัชรพล - สะพานพระราม 9 ศึกษาแนวส้นทางที่เหมาะสมในการดำเนินโครงการ จัดความสำคัญและปรับปรุงแนวเส้นทางโครงการ โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 1.วัชรพล-ทองหล่อ 2.พระโขนง-พระราม3 3.พระราม3-ท่าพระ วิเคราะห์และคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารที่จะเกิดขึ้น เพื่อรองรับผู้โดยสารให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ประเมินถึงผลประโยชน์ และต้นทุนการดำเนินโครงการที่เกิดขึ้น เพื่อวิเคราะห์ความคุ้มท่าทางเศรษฐศาสตร์ และทางการเงิน รวมทั้งศึกษารูปแบบการลงทุนที่เป็นไปได้และมีความคุ้มค่า วิเคราะห์ถึงความอ่อนไหวของโครงการ ศึกษารูปแบบสถานี และระบบรถไฟฟ้าขนส่งขนาดรองที่เหมาะสมกับโครงการ วิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นอันเนื่องจากมีโครงการ และเสนอมาตราการป้องกัน และลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ดำเนินการจัดการมีส่วนร่วมและประชาสัมพันธ์ของโครงการให้ประชาชนรับทราบถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการมีโครงการ พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นต่างๆ เพื่อนำข้อคิดเห็นของประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับโครงการ หรือได้รับผลกระทบจากโครงการ นำไปปรับปรุง และจัดมาตรการเพื่อรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

ที่ตั้งโครงการ :

วัชรพล-สะพานพระราม 9

ผู้ว่าจ้าง :

สำนักการจราจรและขนส่ง  กรุงเทพมหานคร

ลักษณะงาน :

งานด้านคมนาคมและขนส่ง(ระบบราง)

ประเภทของงาน :

งานศึกษาความเหมาะสม และสำรวจ-ออกแบบรายะเอียด

ขอบเขตของงาน :

  1. การศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม
  2. การสำรวจ-ออกแบบรายละเอียด
  3. การศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์
  4. การศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม
  5. การประชาสัมพันธ์

ระยะเวลาปฏิบัติงาน :

กรกฎาคม 2557 – ธันวาคม 2558

บริษัทร่วมดำเนินงาน :

  • บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด
  • บริษัท เอ็นโซล จำกัด
  • บริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด
  • บริษัท ทรานส์คอนซัลท์ จำกัด

มูลค่าโครงการ :

27,500 ล้านบาท

ค่าจ้างที่ปรึกษา :

65.27 ล้านบาท